เครื่องโรเนียวดิจิตอล ควรใช้กระดาษแบบไหน

เครื่องโรเนียวดิจิตอล ควรใช้กระดาษแบบไหน

ต้องขอบอกก่อนว่าแอดมินอาจไม่ได้เก่งมากแต่ใช้ประสบการณ์ที่เคยได้ใช้งานและคลุกคลีกับกระดาษ จึงออกตัวก่อนเลยว่า อันนี้เป็นความรู้จากการใช้งานไม่ได้มีตำราเล่มไหนบอกไว้นะครับ

กระดาษถ่ายเอกสาร กับ กระดาษโรเนียวต่างกันอย่างไร 

กระดาษถ่ายเอกสารทั่วไปที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายให้เลือกมากมาย มีทั้งคุณภาพดีเยี่ยมจนไปถึงพอใช้ได้ ราคาก็ต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งเราสามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป ถ้าเป็นคุณภาพแบบดีเยี่ยมเราลองลูบๆดูเนื้อผิวกระดาษจะเรียกว่า เรียบเนียนไม่คลุคละเลย ซึ่งในทางการตรวจวัดตัวกระดาษก็จะมีหลายๆค่าทั้ง Thinkness Brightness Smoothness เป็นต้น กระดาษพวกนี้เหมาะกับการนำมาพิมพ์งานทั่วไป( Laser inkjet ) ซึ่งกระดาษจะให้ความชัดที่ค่อนข้างมาก และยังให้สวยงามอย่างชัดเจน แต่ด้วยความเรียบเนียนของผิวกระดาษกลับทำให้การใช้เครื่องโรเนียวได้คุณภาพที่น้อยลงเนื่องจากเครื่องโรเนียวใช้หมึกเป็นน้ำ ผ่านกระดาษไข ต้องการกระดาษที่ซับน้ำหมึกได้ดี ดังนั้น ถ้าเราเคยใช้เครื่องโรเนียวกับกระดาษทั่วไป หมึกอาจเปื้อนค่อนข้างมาก และอาจมีติดๆเครื่อง

มาพูดถึงกระดาษโรเนียว หลายๆท่านอาจไม่ได้คิดว่ามันต่างกัน แต่เนื่องด้วยกระดาษโรเนียวนั้นออกแบบมาให้ฟูพร้อมซึมหมึกเป็นอย่างดี เนื้อกระดาษจะดูหนา และ ไม่เรียบเนียน ซึ่งถ้าเรานำกระดาษพวกนี้ไปพิมพ์งานทั่วไปแน่นอนว่า ความสวยจะสู้กระดาษถ่ายเอกสารไม่ได้เลย แต่ถ้ามาเทียบกับการพิมพ์โรเนียว กระดาษตัวนี้จะซึมหมึก เปื้อนน้อยกว่า และที่สำคัญ ถูกกว่ากระดาษถ่ายเอกสารทั่วไปอีกด้วย ซึ่ง ณ ปัจจุบัน กระดาษโรเนียวที่นิยมใช้งานจะเป็นกระดาษ ปรู๊ฟโรเนียว ที่มีสีน้ำตาลฟูๆ หรือถ้าตอนเด็กนักเรียนใช้เป็นพวกกระดาษข้อสอบนั้นเอง บางท่านอาจไม่ชอบความที่เป็นสีน้ำตาล ก็สามารถใช้เป็น กระดาษปอนด์โรเนียวซึ่งกระดาษตัวนี้ สีขาวถ้าไม่ทันสังเกตุอาจนึกว่าเป็นกระดาษเอกสารทั่วไปได้เลย 

ทางสามเจริญเทรดดิ้ง เรายังมีขายทั้งกระดาษถ่ายเอกสาร รวมไปถึงกระดาษโรเนียวไซส์ต่างๆให้กับคุณลูกค้าที่สนใจนะครับ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาได้เลยครับ เรายินดีให้คำปรึกษาครับ อีเมล หรือจะส่งข้อความเข้ามาจากหน้าเวปไซด์ เรายินดีให้คำปรึกษาครับ ^^

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้